ป้องกันต่อมลูกหมากโต ด้วยการหลั่งอสุจิ จริงหรือมั่ว!

ป้องกันต่อมลูกหมากโต ด้วยการหลั่งอสุจิ จริงหรือมั่ว

สารบัญเนื้อหา

ป้องกันต่อมลูกหมากโต ด้วยการหลั่งอสุจิ จริงหรือมั่ว

ป้องกันต่อมลูกหมากโต ด้วยการหลั่งอสุจิ จริงหรือมั่ว!

มีหลายความเชื่อเกี่ยวกับการป้องกันต่อมลูกหมากโต ด้วยการหลั่งอสุจิของผู้ชายอยู่หลายความเชื่อ เช่น ควรหลั่งน้ำอสุจิไม่เกิน 7 ครั้งต่อเดือน ถ้ามากเกินไปจะทำให้เกิดการเสื่อมทางเพศ หรือหากหลั่งอสุจิทุกวันจะทำให้กามตายด้าน แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้น การหลั่งอสุจิอย่างน้อย 21 ครั้ง ต่อเดือน จะทำให้คุณผู้ชายมีสุขภาพทางเพศที่ดี อัตราเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และต่อมลูกหมากโตลดลงได้อย่างมีนัยยะสำคัญ หลั่งอสุจิบ่อย จึงมีประโยชน์กับร่างกายและสุขภาพทางเพศทั้งทางตรงทางอ้อม

ต่อมลูกหมากโต สาเหตุ

ข้อมูลนี้มาจากงานวิจัยที่ถูกตีพิมพ์ในวารสาร European Urology ซึ่งเป็นวารสารเกี่ยวกับระบบทางเดินปัสสาวะ ตีพิมพ์เมื่อปี 2006 มีการพาดหัวใหญ่ตัวจนกลายเป็นทอร์คออฟเดอะทาวน์ไปเลยช่วงหนึ่ง การศึกษานี้เก็บข้อมูลจากอาสาสมัครผู้ชายจำนวน 31,925 คน โดยเริ่มศึกษากันตั้งแต่ปี 1992 และติดตามผลมาเรื่อยๆจนถึงปี 2010 ใช้เวลากว่า 20 ปีเลยทีเดียว การศึกษาจะให้อาสาสมัครทำการจดบันทึกจำนวนในการหลั่งอสุจิของตัวเองในแต่ละเดือนว่ามีจำนวนกี่ครั้งรวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงของร่างกายอีกด้วย จน 20 ปีต่อมาจึงสำรวจวัดผลดูว่ามีใครเป็นโรคเกี่ยวต่อมลูกหมากบ้าง

อาหารแสลง มะเร็งต่อมลูกหมาก

การศึกษานี้ทำให้นักวิจัยค้นพบว่า ผู้ชายที่มีการหลั่ง เดือนละ 21 ครั้ง มีโอกาสเป็นโรคเกี่ยวกับต่อมลูกหมากน้อยกว่าคนที่มีหลั่งน้อยกว่า ถึง 19% หากคนอายุ 40 ปีขึ้นไป ตัวเลขก็จะขยับไปถึง 22% เลยทีเดียว ซึ่งหมายความว่ายิ่งหลั่งมากสุขภาพก็จะยิ่งดีมาก เพราะจะทำให้ไม่มีการตกค้างของอสุจิ รวมถึงมีการสร้างอสุจิใหม่ในทุกๆวันทำให้อสุจิแข็งแรงขึ้นนั่นเอง

ยาต่อมลูกหมากโต ผลข้างเคียง

แต่คำถามคือง่ายขนาดนั้นเลยจริงหรือไม่

คำตอบก็คือ “ยังไม่ฟันธง” เพราะการวิจัยนี้มาจากการเก็บข้อมูลและติดตามผลเท่านั้น จึงอาจทำให้มีการคลาดเคลื่อนได้ ส่วนการวิจัยทางการแพทย์ยังคงอยู่ในระหว่างการวิจัยและมีการโต้แย้งกันอยู่ เนื่องจากสาเหตุต่างๆของการเกิดโรคต่อมลูกหมากโตยังคงคลุมเครือ

แต่การหลั่งอสุจิบ่อยๆก็ยังคงมีประโยชน์อยู่เหมือนกันเพราะจะทำให้เกิดการตื่นตัวทางเพศ ร่างกายฮอโมนส์ที่อารมณ์ด้านบวกอย่าง อ็อกซิโทซินและโดพามีน จึงทำให้มีความสุข สมองปลอดโปร่ง ลดความเครียด เพิ่มภูมิคุ้มกันและนอนหลับง่ายด้วยนั่นเอง

อ่านบทความสาระจากเราต่อได้ ที่นี่ เลย

คอมเมนต์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *