มีลูกยาก กินอะไรดี 9 อย่างนี้ ท้องเร็ว ท้องง่าย (เพิ่มโอกาสได้แฝด!)

มีลูกยาก กินอะไรดี 9 อย่างนี้ ท้องเร็ว ท้องง่าย (เพิ่มโอกาสได้แฝด!)

สารบัญเนื้อหา

มีลูกยาก เกิดจากอะไร

ภาวะมีบุตรยาก ส่วนใหญ่สาเหตุจะเกิดจากผู้ชาย 25% ผู้หญิง 40% ยังไม่รวมการแท้งตามธรรมชาติ หรือ ผู้ชายที่มีภาวะเป็นหมัน
ปัญหาส่วนใหญ่ที่ส่งผลให้มีบุตรยาก มักจะเกิดจากไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิต อาหารการกิน เช่น การดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป สูบบุหรี่จัด ทานอาหารขยะเยอะเกินไป ปัญหาจากอายุ เป็นต้น การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต หรืออาหารการกิน อาจ มีส่วนทำให้ภาวะมีบุตรยากลดลงได้

มีลูกยาก กินอะไรดี 9 อย่างนี้ ท้องเร็ว ท้องง่าย

มีลูกยาก กินอะไรดี

เนื่องจาก ภาวะมีบุตรยากเกิดจากผู้ชาย 25% ผู้หญิง 40% เราได้ทำบทความเกี่ยวกับคุณผู้ชายไปแล้วกับ 13 อาหารเพิ่มอสุจิ เร่งด่วน ที่ควร และไม่ควรกิน มาบทความนี้ ถึงคิวของผู้หญิงกันบ้าง กับมีลูกยาก กินอะไรดี การตั้งครรภ์ของคุณผู้หญิงนั้นต้องการโภชนาการที่จำเพาะ เจาะจง การทานอาหารบางอย่างทำให้โอกาสในการตั้งครรภ์นั้นสูงขึ้น 

ทำให้มีลูกได้ง่ายขึ้น แต่อาหารบางอย่าง ก็อาจทำให้การตั้งครรภ์นั้นลดลง และ อาจส่งผลเสียต่อทารกอีกด้วย
การทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และ การมีสุขภาพที่ดี จะยิ่งทำให้การมีลูกนั้นง่ายยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่า ผู้หญิง เคยมีประวัติการแท้งตามธรรมชาติ โรคแทรกซ้อนต่างๆ หรือ ผู้ชาย มีภาวะเป็นหมัน หรือเปล่า ถ้ามีลูกยาก แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อน เพื่อตรวจว่าร่างกายปกติหรือไม่

มีลูกยาก กินอะไรดี 1.หอยนางรม

1.หอยนางรม

หอยนางรมนั้นดีต่อทั้งผู้ชายและผู้หญิง แถมยังมีชื่อเสียงว่า ไวอากร้าจากธรรมชาติอีกด้วย และหอยนางรมยังเป็นแหล่งของสังกะสี (Zinc) ที่พบได้มากที่สุดจากธรรมชาติอีกด้วย
การขาดธาตุสังกะสี (Zinc) นั้น ในผู้ชายจะทำให้อสุจิน้อยลง และไม่แข็งแรง ในผู้หญิง อาจทำรอบประจำเดือนมาไม่ปกติ ทำให้ไข่คุณภาพไม่ดี ทำให้มีลูกได้ยากขึ้น การทานธาตุสังกะสี (Zinc)

โน๊ต : ธาตุสังกะสี (Zinc) ร่างกายไม่สามารถผลิตเองหรือกักเก็บไว้ได้ ได้รับจากการทานอาหารเท่านั้น

มีลูกยาก กินอะไรดี 2.ปลาแซลมอน

2.ปลาแซลมอน

ปลาแซลมอน ปลาซาร์ดีน หรือปลาที่ไม่ได้ตัวใหญ่มาก อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งดีต่อสุขภาพทั้งคนทั่วไป และคนที่กำลังอายกมีลูก
การทานกรดไขมันโอเมก้า 3 ในปริมาณมาๆ ช่วยทำให้เลือดไลเวียนไปยังอวัยสืบพันธุ์และอาจควบคุมฮอร์โมนสืบพันธุ์ได้ แต่ถ้าทานปลาไม่ได้ ถั่วและเมล็ดก็เป็นอีกทางเลือก

มีลูกยาก กินอะไรดี 3.นม

3.นม

การดื่มนม หรือ ทานผลิตภัณฑ์ที่มาจากนม อย่าง ชีสและโยเกิร์ต ก่อนตั้งครรภ์ ไม่เพียงแต่ช่วยบำรุงกระดูก แต่ยังทำให้สามารถมีลูกได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
การเลือกบริโภคนมไขมันต่ำ จึงเป็นทางเลือกสำหรับคนที่กำลังหาว่ามีลูกยาก กินอะไรดี

มีลูกยาก กินอะไรดี 4.มันเทศ

4.มันเทศ

มีนักวิจัยบางคนชี้ว่า มันเทศมีสารกระตุ้นที่ทำให้เกิดการตกไข่ และได้ตั้งทฤษฏี คนที่กินมันเทศ มีโอกาสที่จะมีลูกแฝดสูงกว่าคนปกติ
นอกจากนี้มันเทศยังเป็นอาหารที่นิยมนำไปให้เด็กทารกทานเมื่อต้องการให้อย่านมแม่อีกด้วย

มีลูกยาก กินอะไรดี 5.ผัก

5.ผัก

ผักนั้นเต็มไปด้วยวิตามินและสารอาหารมากมาย 1 ในนั้นคือ ไฟเบอร์ (Fiber) หรือใยอาหาร ไฟเบอร์นั้นดีต่อร่างกายและระบบขับถ่ายเป็นอย่างมาก และยังช่วยกำจัดฮอร์โมนส่วนเกิน ช่วยรักษาทั้งสมดุลของน้ำตาลในเลือด อีกด้วย
มีการศึกษาที่พบว่า ใยอาหารแบบละลายน้ำได้ใน อะโวคาโด และ มันเทศ มีผลต่อฮอร์โมนเอสโตรเจน และ โปรเจสเตอโรน ปริมาณที่แนะนำต่อวันคือ 25 กรัมต่อวัน สำหรับผู้หญิง แต่สำหรับผู้ชาย 31 กรัมต่อวัน

มีลูกยาก กินอะไรดี 6.ถั่วและเมล็ดพืช

6.ถั่วและเมล็ดพืช

มีการศึกษาที่พบว่า การทานโปรตีนจากพืช แทน โปรตีนจากสัตว์ ช่วยลดความเสี่ยงของภาวะมีบุตรยากได้มากกว่าร้อยละ 50
ลองพิจารณานาเพิ่มโปรตีนจาก ถั่ว และ เมล็ด แทนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ต่างๆ หรือ เติมถั่วและเมล็ดลงในอาหารแต่ละมื้อ เพื่อเพิ่มแหล่งโปรตีนจากพืช เพื่อลดความเสี่ยงของภาวะมีบุตรยาก

มีลูกยาก กินอะไรดี 7.เบอร์รี่

7.เบอร์รี่

เบอร์รี่นั้นเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องร่างกายของคุณ จากความเสียหายต่างๆที่จะเกิดขึ้นกับเซลล์ในร่างกายของคุณ เช่นความแก่ของเซลล์และเซลล์สืบพันธุ์ เบอร์รี่ไม่ว่าจะ ราสเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ทุกเบอร์รี่ ถ้าหามาทานได้ในทุกๆมื้ออาหารจะดีต่อสุขภาพและการตั้งครรภ์อย่างมาก

มีลูกยาก กินอะไรดี 8.วิตามินบีรวม

8.วิตามินรวม

ร้อยละ 20 ของภาวะมีบุตรยาก เลี่ยงได้โดยการทานวิตามินรวม 3 ชนิดขึ้นไป สารอาหารรองที่พบได้จากวิตามิน มีบทความสำคัญต่อ ภาวะการเจริญพันธุ์ และสำหรับผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ วิตามินรวมที่มีโฟเลตด้วย อาจจะยิ่งทำให้ทำให้ตั้งครรภ์ได้ง่ายยิ่งขึ้น

มีลูกยาก กินอะไรดี 9.อะโวคาโด

9.อะโวคาโด

อะโวคาโดเต็มไปด้วยสารอาหารมากมาย และ อะโวคาโดยังมีไขมันดี ที่ช่วยลดการอักเสบในร่างกาย ส่งเสริมการตกไข่ เพิ่มความอุดมสมบูรณ์ของผู้หญิงอีกดด้วย
มีการศึกษาที่แสดงให้เห็นว่าการบริโภคไขมันดี ในรูปแบบของการทานอะโวคาโด ทำให้อัตราการทำเด็กหลอดแก้วเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า เมื่อเทียบกับผู้หญิงที่ไม่ได้ทานอะโวคาโด

คอมเมนต์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *