โสม สรรพคุณ 10 อย่าง ที่ดีต่อทั้งผู้ชายและผู้หญิง

โสม สรรพคุณ 10 อย่าง ที่ดีต่อทั้งผู้ชายและผู้หญิง

สารบัญเนื้อหา

โสม คืออะไร

โสม คือพืช ที่มีรากเนื้อ มีก้านที่ยาวเป็นพืชที่เติบโตได้ช้ามาก และมักจะถูกเรียกว่า ราชาสมุนไพร นอกจากนี้ โสมยังขึ้นชื่อว่าเป็นยาโป๊และถูกใช้ในทางการแพทย์แบบดั้งเดิมของจีนเพื่อรักษาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศหรือนกเขาไม่ขัน รวมถึงเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ มีการศึกษาในสัตว์เกี่ยวกับ โสม อารมณ์ทางเพศและการมีเพศสัมพันธ์ การศึกษานี้ได้รับการยืนยันแล้วว่าได้ผลและได้ศึกษาต่อในมนุษย์โดยอยู่ในการควบคุม
นอกจากนี้ยังพบว่าโสมนั้น ช่วยปรับปรุงคุณภาพของอสุจิ ช่วยให้สุขภาพดีขึ้น รวมถึงผู้ที่มีบุตรยากก็ดีขึ้นได้

โสม สรรพคุณ 10 อย่าง

โสม สรรพคุณ 10 อย่าง ต่อผู้ชายและผู้หญิง

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า โสม สรรพคุณส่วนใหญ่จะช่วยเกี่ยวกับเรื่องเพิ่มสมรรถภาพทางเพศผู้ชาย แต่โสมนั้นไม่ได้เพิ่มแค่สมรรถภาพแค่ผู้ชายเพียงเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงผู้หญิงอีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น โสม ไม่ได้มีแค่ด้านดี ข้อเสียของโสมก็เยอะเหมือนกัน การจะเลือกทานโสมนั้นจึงจำเป็นต้องปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญก่อนทาน ไม่งั้นจากดีต่อร่างกายอาจส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างร้ายแรงก็เป็นได้

1.ทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวได้ง่ายขึ้น

มีการศึกษาจากผู้ชาย 45 คน ที่มีภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศหรือนกเขาไม่ขัน อาการตั้งแต่ปานกลางไปถึงขั้นรุนแรง เมื่อทดลองรักษา 3 ครั้งต่อวัน ด้วยโสมแดงเกาหลี 900 มก. เป็นเวลา 8 สัปดาร์ ผลปรากฏว่า ผู้ทดลองค่อนข้างพึงพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้
นอกจากนี้ยังมีการศึกษาจากผู้ชายอีก 60 คน ที่มีภาวะนกเขาไม่ขัน หรือ หย่อนสมรรถภาพทางเพศ ด้วยการใช้โสมแดงเกาหลี 1000 มก. พบความเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นในการทำให้อวัยะเพศแข็งดีขึ้นได้ และยังแข็งนานขึ้นอีกด้วย

2.เพิ่มความต้องการทางเพศ

มีการศึกษาโดยการใช้โสมเอเชีย กับหนูทดลอง พบว่า โสมทำให้หนูมีเพศสัมพันธ์กันบ่อยขึ้น
และยังมีการศึกษาทางคลินิกในผู้เข้าร่วม 66 คน โดยการใช้สารสกัดโสมเอเชีย พบว่าระดับฮอร์โมนเพิ่มมากขึ้น แต่ในโสมเมริกันกลับไม่พบการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนแต่อย่างใด

3.เพิ่มจำนวนอสุจิ

มีการศึกษาในหนูและมนุษย์ ผลที่ได้คือ สารสกัดโสมสามารถเพิ่มจำนวนอสุจิได้ โดยหนูที่ได้รับสารสกัดจากโสมมีอัตราการสร้างสเปิร์มที่เพิ่มมากขึ้น และยังเพิ่มความจุของสเปิร์มในมนุษย์อีกด้วย
การเก็บรักษาสเปิร์ม
โสมช่วยเพิ่มการเคลื่อนไหวของสเปิร์มและเพิ่มความสมบูรณ์ของเยื่อหุ้มเซลล์ของสเปิร์มอย่างมีนัยสำคัญ และนอกจากนี้ยังพบว่าเมื่อเพิ่มสารสกัดโสมลงใน Cryogen ที่เก็บสเปิร์ม สามารถเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ของสเปิร์มได้

4.เก็บรักษาสเปิร์มได้นานขึ้น

โสมช่วยเพิ่มการเคลื่อนไหวของสเปิร์มและเพิ่มความสมบูรณ์ของเยื่อหุ้มเซลล์ของสเปิร์มอย่างมีนัยสำคัญ และนอกจากนี้ยังพบว่าเมื่อเพิ่มสารสกัดโสมลงใน Cryogen ที่เก็บสเปิร์ม สามารถเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ของสเปิร์มได้

5.เพิ่มอารมณ์ทางเพศในผู้หญิง

มีการศึกษาในผู้หญิงวัยก่อนหมดประจำเดือน 41 คน และหลายคนที่มีปัญหากับการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ พบว่ามีการปรับปรุงเล็กน้อยเกี่ยวกับอารมณ์ทางเพศในผู้หญิงที่ทานอาหารเสริมจากโสมแดงเกาหลี

6.บรรเทาอาการวัยหมดประจำเดือน

มีการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติ Chonnam ในเกาหลี ในผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนทั้งหมด 32 คน พบว่ามีการปรับปรุงความต้องการทางเพศอย่างมีนัยสำคัญ และยังไม่มีผลข้างเคียงอีกด้วย

7.ลดการอักเสบ

มีการศึกษาโสม สรรพคุณต่างๆในห้องทดลองเพื่อลดการอักเสบในร่างกาย และช่วยลดความเจ็บปวดที่อาจเกิดเมื่อมีการอักเสบในร่างกาย พบว่าสารสกัดจากโสม สามารถยับยังการอักเสบได้ และเพิ่มการต้านอนุมูลอิสระในเซลล์ได้
การศึกษาจากนักกีฬาชายอายุน้อย 18 คน โดยการใช้สารสกัดจากโสมแดงเกาหลี ปริมาณ 2 กรัม 3 ครั้งต่อวัน เป็นเวลา 7 วัน พบว่า หลังจากออกกำลังกาย พบการอักเสบน้อยลงอย่างมีนัยสำคัญ

8.ลดความดันโลหิต

มีการศึกษาพบว่า การบริโภคโสม อาจมีผลต่อหลอดเลือดได้ ซึ่งอาจมีส่วนช่วยลดความดันโลหิต โดยการศึกษาให้กลุ่มทดลองทานโสมทุกวันเป็นเวลา 8 สัปดาห์ ผลพบว่าสามารถช่วยลดความดันโลหิตของผู้ที่เป็นความดันโลหิตสูงได้เล็กน้อย แต่การศึกษานี้ข้อมูลยังคงน้อยอยู่ เลยจำเป็นต้องวิจัยเพิ่มเติมอีก

9.ลดความเสี่ยงมะเร็ง

มีการศึกษาในหมู่คนที่ใช้อาหารเสริมจากโสมเกี่ยวกับความเสี่ยงของโรคมะเร็ง การทบทวนการศึกษาหลายอย่างสรุปได้ว่า คนที่ทานโสมอาจลดความเสี่ยงของมะเร็งได้ถึง 16% เลยยทีเดียว

10.ลดระดับน้ำตาลเในเลือด

มีการศึกษาในผู้ที่เป็นเบาหวานชนิดที่ 2 จำนวน 19 คน โดยให้บริโภคโสมแดงเกาหลี 6 กรัม เป็นเวลา 12 สัปดาห์ พบว่า ระดับน้ำตาลในเลือดลดลง 11% และปริมาณอินซูลินหลังอดอาหารลดลงถึง 38% และความไวของอินซูลินเพิ่มขึ้น 33%

อาหารเสริมสารสกัดจากโสม และทีมผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาฟรี!

อาหารเสริมผู้ชาย ชนิดแคปซูล SpregeX อาหารเสริมที่มีสาารอาหารมากมายที่ร่างกายผู้ชายต้องการ โดยเฉพาะช่วงเวลาก่อนเริ่มภารกิจสำคัญ ที่จะให้ขายหน้าสาวๆไม่ได้อย่างเด็ดขาด สามารถใช้ก่อนออกศึก 15-30 นาที หรือ เพื่อบำรุงร่างกายและสมรรถภาพทางเพศก็ได้ โปรโมชั่น

ผลข้างเคียง จากโสม

โสมมีผลข้างเคียงที่ค่อนข้างร้ายแรง ซึ่งบางส่วนของโสมร้ายแรงกว่ายาเสพติดหลายประเภท และยังมีรายงานว่าผู้ใช้โสมมีอาการท้องเสีย นอนอไม่หลับ หัวใจเต้นเร็ว และความผันผวนต่อความดันโลหิตอีกด้วย และอาจพบผลข้างเคียงในผู้หญิงอย่างเช่น เลือดออกทางช่องคลอด และเจ็บเต้านม

  • วิตกกังวล
  • นอนไม่หลับ
  • ปวดหัว
  • เวียนหัว
  • อาเจียน
  • ท้องเสีย
  • ปวดเต้านม
  • อารมณ์แปรปรวน
  • เลือดออกทางช่องคลอด
  • หลอดเลือดแดงในสมออักเสบ(พบได้ยาก)
  • การอักเสบของตับจากถุงน้ำดีอักเสบ

แนะนำสำหรับคนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีส่วนผสมของโสม ให้ปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญก่อนจะดีที่สุด เพราะโสมอาจส่งผลต่อยาหรือโรคที่คุณกำลังเป็น
ผู้เชี่ยวชาญแนะนำไม่ควรทานสารสกัดจากโสมนานเกิน 3 เดือน เพื่อเลี่ยงผลข้างเคียง

ใครไม่ควรทานโสมบ้าง ?

  • ทารกและเด็กเล็ก
  • ตั้งครรภ์หรืออให้นมบุตร
  • มีภาวะเลือดออกผิดปกติ
  • มีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ
  • แพ้ภูมิต้านทานตัวเอง
  • คนเป็นเบาหวาน
  • มีปัญหาเกี่ยวกับการนอนหลับ
  • ทานยารักษาโรคอยู่
  • มีการปลูกถ่ายอวัยวะ

เนื่องจากโสม สรรพคุณนั้นมีทั้งข้อดีและข้อเสียเหมือนกับสมุนไพรอื่นๆ แต่เนื่องด้วยโสมนั้นได้ชื่อว่าราชาแห่งสมุนไพร การจะเลือกทานจึงจำเป็นต้องปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญเป็นพิเศษ เพราะถ้าเลือกหามาทานด้วยตัวเอง อาจจะส่งผลต่อยาที่กำลังกิน หรือโรคที่เป็นอยู่ รวมไปถึง อาหารเสริมหรือสมุนไพรอื่นๆที่กำลังกินอยู่ด้วย เพราะถ้าทานไม่ระวังอาจเกิดอาการร้ายแรงอื่นๆตามมาได้ ถ้ากลัวค่าปรึกษาแพทย์แพง ลองโทรมาปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจากสเปิร์กได้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย เราให้คำปรึกษาตั้งแต่ก่อนใช้ และหลังใช้ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าสเปิร์กเอ็ก โทร 02-123-3866

คอมเมนต์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *