ถั่งเช่า คืออะไร ทำไมถึงได้ชื่อว่าราชาแห่งสมุนไพร

ถั่งเช่า คืออะไร ทำไมถึงได้ชื่อว่าราชาแห่งสมุนไพร

สารบัญเนื้อหา

      เห็ดถั่งเช่า จัดได้ว่าเป็นสุดยอดสมุนไพรเก่าแก่ของจีนเลยทีเดียว มีสรรพคุณที่ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง และที่สำคัญมีราคาแพง ทุกส่วนของถั่งเช่านั้นมีประโยชน์ต่อร่างกาย เนื่องจากประกอบไปด้วยโปรตีน กรดอะมิโน วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินบี12 วิตามินอี วิตามินเค สารคอร์ไซปิน กรดคอร์ไดเซปิก และสารสเตอรอล เป็นต้น โดยจะผลิตออกมาในรูปแบบของชาและยาชนิดเม็ดหรือน้ำ

ถั่งเช่า คืออะไร

   เห็ดถั่งเช่า หรือตังถั่งเช่า มีความหมายว่า “หญ้าหนอน” เกิดจากหนอนผีเสื้อบริเวณภูเขาสูงที่จำศีลอยู่ ถูกเชื้อราของเห็ดชนิดหนึ่งมาอาศัยเป็นปรสิต และเติบโตกลายเป็นต้นพืช จึงเป็นที่มาของชื่อที่ชาวจีนเรียก “หนาวเป็นหนอนร้อนเป็นหญ้า”  เห็ดถั่งเช่า สามารถพบได้บ่อยที่ ประเทศจีน ธิเบต เนปาล และภูฏาน 

ถั่งเช่า สายพันธ์ Aloha ที่เป็นสายพันธ์พิเศษ

สรรพคุณของ ถั่งเช่า

  • บำรุงกำลัง เสริมภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ไตกลับมาทำงานดีขึ้น
  • ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ทั่วร่างกาย บำรุงเลือด เสริมสมรรถภาพทางเพศ
  • ลดไขมันและน้ำตาลในเส้นเลือด ลดคอเลสเตอรอล ลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจ
  • ล้างสารพิษ ตับแข็งแรง ต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ 
เห็ดถั่งเช่าสเปิร์ก

ส่วน เห็ดถั่งเช่า ของสเปิร์กนั้นจะเป็นถั่งเช่าสายพันธุ์พิเศษที่ผ่านการเพาะเลี้ยงในสภาพแวดล้อมที่คล้ายกับสายพันธ์ุบนภูเขาหิมาลัย มีการตกแต่งปรับปรุงพัฒนาสายพันธุ์อยู่เรื่อยๆ โดยสถาบันชีวเทคโนโลยีจากประเทศสหรัฐอเมริกาอย่าง Aloha Medicinals ซึ่งเป็นอันดับต้นๆของการวิจัยสายพันธุ์เห็ดทั่วโลกเลยทีเดียว มีคุณภาพมาตรฐานที่รับรองโดย USDA,Euro Organic,OneCert International, FDA (อย.อเมริกา), อย., และ Halal จนกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สเปิร์ก (Sprege) ที่ยอดเยี่ยมสำหรับลูกค้าคนพิเศษของเรา 

แหล่งอ้างอิงข้อมูล

คอมเมนต์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *